Quy trình sản xuất Thanh ray bi IVAN như thế nào?

Bạn sẽ không thể đóng/mở ngăn kéo tủ nội thất một cách trơn tru nếu không có sự hỗ trợ của thanh ray. Đó là lí do vì sao thanh ray trượt là một phụ kiện cần thiết cho ngăn kéo tủ quần áo, tủ đầu giường, tủ bếp,… Thanh ray bi IVAN luôn là sản phẩm được các xưởng sản xuất tin tưởng sử dụng nhiều năm qua vì chất lượng ổn định. Quy trình sản xuất thanh ray bi IVAN được thực hiện qua các công đoạn sau: 

  • Uốn định hình: Giai đoạn này được thực hiện trên dây chuyền máy công nghiệp tự động được điều chỉnh chính xác bằng máy tính. Tại đây, cuộn sắt được xả và đưa vào máy cán, sau đó chuyển qua máy uốn định hình và cắt độ dài theo đúng kích thước tiêu chuẩn của thanh ray. Sau đó, thanh ray được đưa qua máy dập để được dập lỗ. Hệ bi sắt sẽ được tạo ra bằng quá trình đúc kim loại trong khuôn với lực ép rất lớn để tạo thành hình và được đánh bóng để có bề mặt trơn nhẵn.   
  • Xi mạ: Thanh ray được treo trên giá và nhúng vào bể mạ điện để tăng khả năng chống ăn mòn và cải thiện bề mặt. Thông qua phản ứng hóa học, thanh niken hoặc hợp kim kẽm trong bể sẽ bị oxy hóa, hòa tan vào dung dịch và được hút vào vật liệu cơ bản, và sau đó phủ lên sản phẩm.
  • Lắp ráp: Quá trình lắp ráp được tiến hành kết hợp giữa thủ công và tự động. Hệ bi được lắp vào khay bi và đường ray giữa và được tra dầu mỡ vào đường ray giữa, tiếp theo lắp ráp cục chặn nhựa ABS, đầu chặn và cuối cùng là rắp ráp thanh ray ngoài vào để hoàn thành. Sau khi đưa ra khỏi máy, các công nhân dùng tay để kiểm tra độ mượt trong chuyển động của thanh ray trước khi chuyển qua giai đoạn kiểm tra công năng. 
  • Kiểm tra chất lượng sản phẩm: Thanh ray bi sẽ trải qua kiểm tra muối bề mặt và công năng – số lần đóng mở đạt tiêu chuẩn trước khi xuất xưởng.  
  • Đóng gói: Các sản phẩm đạt tiêu chuẩn sẽ được đóng gói và xuất xưởng.  

Tham khảo ngay các sản phẩm ray trượt IVAN tại https://ivanhardware.com/san-pham/thanh-ray-truot và liên hệ hotline 1800 6943 để được tư vấn. 

Tin tức khác