VẬT LIỆU NÀO ĐƯỢC SỬ DỤNG PHỔ BIẾN CHO TỦ NỘI THẤT?

Vật liệu để sản xuất tủ nội thất khá đa dạng bao gồm: gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, nhựa, kim loại, kính,... Tuy nhiên, gỗ công nghiệp lại là vật liệu được ưa chuộng nhất bởi vì mang đến nhiều ưu điểm.


Gỗ công nghiệp bao gồm một số loại như: MFC, MDF, HDF,..Mỗi loại đều có cốt lõi gỗ bên trong khác nhau và tùy nhu cầu thì người sử dụng sẽ chọn loại phù hợp. Trong đó MFC và MDF là 2 loại gỗ công nghiệp thường được chọn làm vật liệu sản xuất tủ nội thất.
- MFC: được sản xuất từ gỗ rừng trồng từ các loại cây thu hoạch ngắn ngày như cây keo, cao su, bạch đàn… Thân gỗ sau khi được khai thác được băm nhỏ thành các dăm gỗ, kết hợp với keo, ép lại thành từng ván gỗ. MFC hiện đang được ứng dụng rộng rãi trong thi công nội thất như làm tủ bếp, giường ngủ, tủ quần áo, bàn ăn, vách ngăn…
- MDF: bao gồm các thành phần cơ bản đó là: bột sợi gỗ, chất kết dính, parafin wax, chất chống mối mọt, chống mốc, bột độn vô cơ… Gỗ MDF được xay nhuyễn thành sợi chứ không phải là dăm gỗ như MFC nên gỗ MDF có chất lượng tốt hơn ván dăm. Cũng giống như MFC, gỗ công nghiệp MDF đang được ứng dụng rộng rãi trong thi công nội thất như giường ngủ, tủ bếp, tủ quần áo, bàn,...
Việc sử dụng gỗ công nghiệp làm vật liệu cho tủ nội thất mang đến các ưu điểm:
- Chi phí thấp: Gỗ công nghiệp thường có giá thành thấp hơn so với gỗ tự nhiên, giúp giảm chi phí sản xuất và làm giảm giá thành cuối cùng của sản phẩm.
- Đa Dạng Về Màu Sắc và Hoa Văn: Với bề mặt phẳng, dễ dàng để sơn hoặc phủ laminate với nhiều màu sắc và hoa văn khác nhau, tạo ra sự đa dạng và phong phú cho thiết kế tủ.
- Cơ động dễ xử lý: Thông thường tủ gỗ công nghiệp thường được ghép từ các miếng ván gỗ, sẽ dễ dàng di chuyển và ít tốn công sức hơn.
Ngoài ra, việc sử dụng gỗ công nghiệp còn góp phần giảm áp lực lên các nguồn tài nguyên rừng tự nhiên. Và đa phần các phụ kiện tủ thường được thiết kế có thông số kỹ thuật phù hợp lắp đặt với hầu hết các loại tủ công nghiệp.
Sự phổ biến của gỗ công nghiệp trong sản xuất tủ nội thất chủ yếu đến từ sự kết hợp giữa tính linh hoạt trong thiết kế, hiệu quả về chi phí và sự dễ dàng xử lý so với các loại vật liệu khác.
Tham khảo các mẫu phụ kiện tủ dành cho tủ gỗ công nghiệp tại: https://ivanhardware.com/

Tin tức khác