Tự thay ray trượt bi cho ngăn tủ

Khi các thanh trượt bi của ngăn kéo bị hỏng, kẹt hoặc không hoạt động, hãy thay thế thanh trượt bi mới để ngăn kéo để có một diện mạo hoàn toàn mới và hoạt động ổn định. Bạn không cần phải tốn tiền thuê thợ hay cảm thấy khó khăn trong việc thay thế các ray trượt bi nữa, vì chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách lắp đặt chúng một cách dễ dàng. 

Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị là cặp ray trượt bi mới, tua vít / hoặc máy khoan điện. Hãy nhớ kiểm tra kích thước các thanh trượt cũ, sau đó chọn mua thanh trượt bi mới cho phù hợp. Bây giờ, hãy thực hiện theo từng bước sau:

Bước 1 – Tháo ngăn kéo ra khỏi hộc tủ:
Để tháo bỏ các ray trượt bi cũ, trước tiên bạn cần tháo ngăn kéo ra khỏi hộc tủ. Cẩn thận kéo ngăn kéo ra xa hết mức có thể, bóp các lẫy nhựa trên thanh ray và nâng mặt trước của ngăn kéo lên một góc 45 độ để lấy ngăn kéo ra khỏi tủ.
Bước 2 – Gỡ bỏ trượt cũ:
Hãy sử dụng tua vít hoặc khoan điện để gỡ bỏ 2 phần của thanh ray trượt cũ trên thành hộc tủ và ngăn kéo. Tháo cẩn thận để tránh làm hỏng lỗ vít và hỏng gỗ. 
Bước 3 – Lắp đặt ray trượt bi mới:
Tách rời 2 phần của ray trượt mới và đặt chúng vào vị trí tương ứng trên ngăn kéo và trên hộc tủ, căn chỉnh vị trí cho phù hợp để lắp đặt. Bạn hãy bắt đầu thực hiện bằng cách lắp đặt phần ray trượt lên thành hộc tủ trước, sử dụng vị trí của thanh ray cũ để căn chỉnh cho thẳng hàng và bắt vít để cố định. Sau đó bạn tiếp tục căn chỉnh vị trí để lắp phần còn lại của thanh ray lên 2 bên thành của ngăn kéo, định vị sao cho vị trí tương ứng và nằm ngang với phần ray trên hộc tủ. Nhớ đừng siết chặt bất kì ốc vít nào cho đến khi bạn chắn chắn các vị trí lắp đặt ray đã thẳng hàng. 
Bước 4: Lắp đặt ngăn kéo vào hộc tủ:
Khi thanh ray đã được lắp đặt ở đúng vị trí, bạn hãy gắn ngăn kéo trở lại hộc tủ  bằng cách đặt phần đáy ngăn kéo vào các rãnh dẫn hướng cho đến khi các thanh trượt ngăn kéo khớp vào các lẫy cố định. Nếu cần, hãy thêm một chút dầu bôi trơn để đảm bảo mọi thứ hoạt động trơn tru.

Xem video TẠI ĐÂY

Nếu các ray trượt bi trên ngăn kéo tủ nhà bạn đang gặp vấn đề hoặc hư hỏng, hãy mua ngay ray trượt bi mới của IVAN tại https://ivanhardware.com/san-pham/thanh-ray-truot và tự thực hiện thay thế chúng. Bạn hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 1800 6943 để được tư vấn. 

 

Tin tức khác

  • TẠI SAO THÉP LÀ “XƯƠNG SỐNG CỦA NGÀNH CÔNG NGHIỆP HIỆN ĐẠI”?
    11 05/2023

    TẠI SAO THÉP LÀ “XƯƠNG SỐNG CỦA NGÀNH CÔNG NGHIỆP HIỆN ĐẠI”?

    Ngành thép đóng vai trò rất quan trọng trong việc phát triển kinh tế và xã hội ở nước ta. Thép đã góp phần hỗ trợ các ngành công nghiệp khác phát triển, cung cấp công cụ, tư liệu sản xuất cho các lĩnh vực từ sản xuất đến tiêu dùng.

  • KHAY CHIA THÌA DĨA CẦN CHỌN RAY TRƯỢT NÀO?
    06 04/2023

    KHAY CHIA THÌA DĨA CẦN CHỌN RAY TRƯỢT NÀO?

    Khay chia thìa dĩa là vật dụng không thể thiếu trong nhà bếp vì mang đến sự tiện dụng, giúp sắp xếp không gian gọn gàng, khoa học hơn và góp phần bảo quản vệ sinh.

    Ray IVAN 02603

  • QUY TRÌNH XI MẠ ANODE NHÔM NHƯ THẾ NÀO?
    21 02/2023

    QUY TRÌNH XI MẠ ANODE NHÔM NHƯ THẾ NÀO?

    Trước khi nhôm bắt đầu xi mạ phải trải qua công đoạn tiền xử lý bề mặt để loại bỏ các vết bụi bẩn, keo dính, gỉ sét trên bề mặt. Quá trình này góp phần giúp nhôm được bám màu tốt và bền hơn khi xi mạ.

  • VIỆC NỘI TRỢ DỄ DÀNG HƠN NHỜ PHỤ KIỆN LƯU TRỮ BẾP
    07 01/2023

    VIỆC NỘI TRỢ DỄ DÀNG HƠN NHỜ PHỤ KIỆN LƯU TRỮ BẾP

    Để giảm tải những áp lực cho công việc nội trợ các hệ phụ kiện lưu trữ cho bếp ra đời như 1 giải pháp tiện dụng, hỗ trợ đắc lực cho quá trình nấu nướng:

  • MẸO CHỌN BẢN LỀ BẬT CHO TỦ LAVABO
    16 05/2023

    MẸO CHỌN BẢN LỀ BẬT CHO TỦ LAVABO

    Ngày nay, để tận dụng không gian, tiện dụng cho phòng tắm, cũng như để trang trí thì tủ chậu Lavabo là một trong những sản phẩm cần thiết và có mặt ở hầu hết trong các gia đình hiện nay.