Những lưu ý khi chọn mua ray trượt cho tủ

Các ngăn kéo cần được lắp đặt một cặp ray trượt, để hỗ trợ ngăn kéo chuyển động đóng mở nhẹ nhàng mà không trượt ra khỏi khoang tủ. Khi chọn ray trượt cho tủ, bạn cần lưu ý những điểm sau để chọn được ray trượt phù hợp: 

  • Kích thước của hộc tủ: Tùy thuộc vào kích thước của ngăn kéo, bạn sẽ cần một cặp ray trượt có chiều dài phù hợp. Thông thường, chiều dài phù hợp của ray trượt sẽ được tính bằng cách đo chiều sâu lọt lòng của ngăn kéo và trừ đi 50mm.
  • Độ mở của ngăn kéo: Độ mở của ngăn kéo là chiều dài mà ngăn sẽ được kéo ra khỏi khung tủ khi mở. Tùy thuộc vào việc sử dụng ngăn kéo, bạn có thể chọn một ray trượt mở 1/2, mở 3/4 hoặc mở ngăn kéo ra ngoài toàn phần. Trên thực tế, trong nhà bếp, bạn thấy hầu hết các ngăn kéo đều mở toàn phần, trong khi trong nội thất phòng ngủ hoặc nội thất văn phòng, thường là loại mở 1/2 hoặc 3/4.
  • Tải trọng: Tải trọng là một yếu tố cực kỳ quan trọng để xem xét khi lựa chọn một cặp ray trượt cho ngăn kéo. Tải trọng bao gồm trọng lượng vật liệu cấu tạo ngăn kéo và các vật dụng bên trong. Con số này cho biết tải trọng tối đa mà một cặp ray trượt có thể chịu được nếu được lắp theo hướng dẫn. Ray trượt có nhiều loại, tải trọng của chúng dao động từ 25 – 45 kg. 
  • Loại ray trượt: Các thanh trượt ngăn kéo có ba loại cơ bản là ray bi, ray đáy hộc tủ và ray hộp. Ray bi sẽ gắn vào bên cạnh của hộc tủ, thanh ray lộ ra giữa ngăn kéo và thành hộc tủ kém thẩm mỹ. Ray đáy hộc tủ mang lại thẩm mỹ cao, chúng được lắp đặt giấu hoàn toàn bên dưới ngăn kéo. Trong khi ray hộp tạo ra sự liền lạc cho ngăn kéo tủ, vừa không lộ ray và vừa hiện đại. Loại ray trượt sẽ ảnh hưởng đến độ hoàn thiện của ngăn tủ và thậm chỉ là sở thích, cảm xúc của bạn. 


Tính năng đặc biệt: Ngoài ra, các ray trượt có thể đi kèm với các tính năng giúp mở hoặc đóng ngăn kéo thuận tiện hơn như được tích hợp piston giảm chấn và các lò xo, đảm bảo rằng ngăn kéo sẽ đóng yên tĩnh và trơn tru mọi lúc.

Tham khảo ngay các loại ray trượt IVAN tại https://ivanhardware.com/san-pham/thanh-ray-truot để có sự lựa chọn phù hợp cho ngăn tủ nhà bạn. Hoặc liên hệ IVAN qua hotline 1800 6943 để được tư vấn.

 

Tin tức khác

  • TẠI SAO THÉP LÀ “XƯƠNG SỐNG CỦA NGÀNH CÔNG NGHIỆP HIỆN ĐẠI”?
    11 05/2023

    TẠI SAO THÉP LÀ “XƯƠNG SỐNG CỦA NGÀNH CÔNG NGHIỆP HIỆN ĐẠI”?

    Ngành thép đóng vai trò rất quan trọng trong việc phát triển kinh tế và xã hội ở nước ta. Thép đã góp phần hỗ trợ các ngành công nghiệp khác phát triển, cung cấp công cụ, tư liệu sản xuất cho các lĩnh vực từ sản xuất đến tiêu dùng.

  • KHAY CHIA THÌA DĨA CẦN CHỌN RAY TRƯỢT NÀO?
    06 04/2023

    KHAY CHIA THÌA DĨA CẦN CHỌN RAY TRƯỢT NÀO?

    Khay chia thìa dĩa là vật dụng không thể thiếu trong nhà bếp vì mang đến sự tiện dụng, giúp sắp xếp không gian gọn gàng, khoa học hơn và góp phần bảo quản vệ sinh.

    Ray IVAN 02603

  • QUY TRÌNH XI MẠ ANODE NHÔM NHƯ THẾ NÀO?
    21 02/2023

    QUY TRÌNH XI MẠ ANODE NHÔM NHƯ THẾ NÀO?

    Trước khi nhôm bắt đầu xi mạ phải trải qua công đoạn tiền xử lý bề mặt để loại bỏ các vết bụi bẩn, keo dính, gỉ sét trên bề mặt. Quá trình này góp phần giúp nhôm được bám màu tốt và bền hơn khi xi mạ.

  • VIỆC NỘI TRỢ DỄ DÀNG HƠN NHỜ PHỤ KIỆN LƯU TRỮ BẾP
    07 01/2023

    VIỆC NỘI TRỢ DỄ DÀNG HƠN NHỜ PHỤ KIỆN LƯU TRỮ BẾP

    Để giảm tải những áp lực cho công việc nội trợ các hệ phụ kiện lưu trữ cho bếp ra đời như 1 giải pháp tiện dụng, hỗ trợ đắc lực cho quá trình nấu nướng:

  • MẸO CHỌN BẢN LỀ BẬT CHO TỦ LAVABO
    16 05/2023

    MẸO CHỌN BẢN LỀ BẬT CHO TỦ LAVABO

    Ngày nay, để tận dụng không gian, tiện dụng cho phòng tắm, cũng như để trang trí thì tủ chậu Lavabo là một trong những sản phẩm cần thiết và có mặt ở hầu hết trong các gia đình hiện nay.