Kích thước phổ biến ván công nghiệp đóng tủ nội thất Việt Nam

Ván công nghiệp là loại ván sử dụng keo hoặc hóa chất kết hợp với gỗ dăm để tạo nên những tấm gỗ. Ván công nghiệp có nhiều loại, nhiều kích thước khác nhau và đang được ứng dụng rất nhiều trong nội thất hiện nay. Hiểu được kích thước từng loại sẽ giúp ích rất nhiều cho việc lựa chọn loại ván công nghiệp phù hợp cho các sản phẩm nội thất. 

Ba loại ván công nghiệp được sử dụng phổ biến nhất ngày nay là MDF (Medium Density Fiberboard), MFC (Melamine Faced Chipboard), HDF (High Density Fiberboard). Kích thước tiêu chuẩn của từng loại như sau: 

Các loại ván sẽ có ứng dụng trong sản xuất các đồ nội thất khác nhau. Ván MDF là loại gỗ công nghiệp được sử dụng phổ biến nhất. Ván MDF thường với độ dày 18mm được sử dụng rộng rãi nhất để tạo ra các sản phẩm nội thất trong nhà như bàn, tủ tài liệu văn phòng, tủ áo, hộc tủ di động… và ván MDF xanh có độ dày 18mm đến 25mm sử dụng được ở những nơi ẩm ướt, thường xuyên tiếp xúc với nước như tủ bếp, tủ và vách toilet,… Trong khi ván MFC có giá thành rẻ hơn, đa dạng về màu sắc nhưng chống ẩm kém nên thường chỉ sử dụng nội thất trong nhà và văn phòng ở nơi ít ẩm. 

Gỗ HDF là loại chống ẩm tốt, ứng dụng phổ biến trong thiết kế và thi công nội – ngoại thất. Loại ván gỗ này sử dụng chủ yếu trong việc đóng tủ bếp, kệ tivi để dưới sàn, tủ quần áo,... Đối với văn phòng, loại gỗ này sử dụng đóng tủ tài liệu, bàn ghế, ngăn kéo,... 

Gia công ván công nghiệp đơn giản, nhanh chóng, tiết kiệm được chi phí nhân công và tạo ra các sản phẩm hiện đại, giá thành tốt. Chính vì thế, ngày nay các sản phẩm nội thất từ ván công nghiệp được sử dụng ngày càng nhiều. 

Là thương hiệu phụ kiện mộc có mặt trên thị trường 16 năm, sản phẩm phụ kiện bếp – tủ IVAN được rất nhiều xưởng mộc tin tưởng sử dụng. Được sản xuất theo tiêu chuẩn hệ thống phụ kiện 32 Châu Âu, giúp xưởng sản xuất được nhanh chóng, việc thay thế trở nên dễ dàng và chính xác.

Liên hệ IVAN để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. 
 

 

Tin tức khác

  • TRẢI NGHIỆM SẮP XẾP QUẦN ÁO KHOA HỌC
    04 01/2024

    TRẢI NGHIỆM SẮP XẾP QUẦN ÁO KHOA HỌC

    Tủ quần áo ngày nay không chỉ đảm nhận chức năng lưu trữ, sắp xếp mà còn là phụ kiện nội thất góp phần tô điểm không gian, mang đến sự hiện đại và tính tiện nghi.

  • 6 LƯU Ý TRONG QUY TRÌNH ÉP PHUN NHỰA ABS?
    21 12/2023

    6 LƯU Ý TRONG QUY TRÌNH ÉP PHUN NHỰA ABS?

    Nhựa ABS có tên đầy đủ là Acrylonitrin Butadien Styren, dễ gia công, tạo hình vì thế những sản phẩm được sản xuất từ loại nhựa này rất đa dạng và phong phú đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất phụ kiện tủ.

  • TÌM HIỂU TIÊU CHUẨN ASTM D4673 CHO NHỰA ABS
    09 12/2023

    TÌM HIỂU TIÊU CHUẨN ASTM D4673 CHO NHỰA ABS

    Tiêu chuẩn ASTM D4673 là một tiêu chuẩn của Hiệp hội Tiêu chuẩn và Vật liệu Hoa Kỳ (ASTM) liên quan đến nhựa ABS (Acrylonitrile Butadiene Styrene).

  • GIA CÔNG ĐÙN ÉP LÀ GÌ?
    16 11/2023

    GIA CÔNG ĐÙN ÉP LÀ GÌ?

    Gia công đùn ép hay còn gọi là đúc ép đùn là phương pháp được sử dụng để tạo ra các chi tiết kim loại có hình dạng phức tạp từ tấm kim loại ban đầu, và cho vào máy ép để tạo hình theo mong muốn của nhà sản xuất.

  • MỚI LẠ PHONG CÁCH “FLAT INTERIOR DESIGN” CHO KHÔNG GIAN BẾP
    11 11/2023

    MỚI LẠ PHONG CÁCH “FLAT INTERIOR DESIGN” CHO KHÔNG GIAN BẾP

    Dạo gần đây, xu hướng không gian bếp Châu Âu đang rầm rộ trào lưu về phong cách "Flat Interior Design" (hay còn gọi là Thiết kế nội thất phẳng). Đây là phong cách được thiết kế để tạo ra một không gian nội thất phẳng, đơn giản, và tối giản.