Độ phủ cạnh của cánh cửa tủ, hộc tủ là gì?

Độ phủ của cánh cửa tủ, hộc tủ  liên quan đến kết cấu và độ khít của các cánh tủ của so với khung tủ. Ba trường hợp phổ biến của độ phủ cạnh bao gồm: 

Cánh tủ Phủ một phần: Cánh cửa được thiết kế để che một phần mặt của khung tủ, để lại 1 phần của khung phía trước lộ ra xung quanh cánh cửa tủ/ ngăn kéo. Loại cánh tủ/ hộc tủ này mang lại cảm giác khá truyền thống cho tủ.
Cánh tủ Phủ toàn bộ: Thiết kế này cửa tủ sẽ che phủ toàn bộ phần khung tủ, có rất ít khung mặt tủ lộ ra xung quanh mỗi cánh cửa và mặt trước ngăn kéo, tạo ra một tủ liền mạch. Đây là thiết kế lý tưởng cho tủ phong cách hiện đại / tối giản.
Cánh tủ Lọt lòng: trong trường hợp này, cánh tủ/ mặt hộc tủ thay vì lắp đặt phía trước khung tủ, thì nó lắp đặt nằm lọt thẳng vào khung và để lộ hoàn toàn mặt khung tủ. Thiết kế này thường được thấy trên các tủ truyền thống.

Độ phủ của cánh tủ/ mặt hộc tủ so với khung tủ ảnh hưởng đến diện mạo tủ, từ kiểu bếp truyền thống sang kiểu hiện đại. Lưu ý đến nó sẽ giúp bạn định hướng về phong cách tủ, cũng như phụ kiện tủ mà bạn sử dụng. Các loại bản lề bật tủ thẳng, cong vừa, cong nhiều được sản xuất phù hợp lắp đặt cho từng loại độ phủ của cửa tủ lần lượt là cánh tủ phủ toàn bộ, cánh tủ phủ một phần và cánh tủ phủ toàn phần.
Bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng các loại tay nắm cho phong cách thiết kế mà các mặt tủ, ngăn kéo mang lại. Ví dụ, tay nắm tủ hiện đại có kiểu thanh chữ T, kiểu phẳng hoặc kiểu dáng đơn giản là lựa chọn tốt nhất cho cửa tủ/mặt hộc tủ phủ toàn bộ. Trong khi các tay nắm hoặc núm tủ có các họa tiết, màu đồng thau sẫm có xu hướng mang lại vẻ ngoài truyền thống, phù hợp cho các cánh cửa tủ phủ một phần và lọt lòng.

Liên hệ với chúng tôi qua hotline 1800 6943 để được tư vấn chi tiết phụ kiện tủ IVAN.

Tin tức khác

  • DIỆN MẠO GỌN GÀNG, HIỆN ĐẠI CHO GIAN BẾP
    24 10/2023

    DIỆN MẠO GỌN GÀNG, HIỆN ĐẠI CHO GIAN BẾP

    Ngày nay, gian bếp hiện đại được ưa chuộng vì mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ, đề cao sự tối giản và sạch sẽ.


  • SƠN HẤP NHIỆT LÀ GÌ?
    17 10/2023

    SƠN HẤP NHIỆT LÀ GÌ?

    Sơn hấp nhiệt quá trình sơn lên kim loại để tạo màu sắc theo yêu cầu sau đó được sử dụng nhiệt độ cao theo tiêu chuẩn trên máy sấy tự động, nhằm bảo vệ bề mặt của kim loại khỏi tác động của nhiệt độ cao và các yếu tố môi trường khác.

  • BẠN CÓ HIỂU RÕ KÍCH THƯỚC PHỔ BIẾN Ở TAY NẮM TỦ?
    19 09/2023

    BẠN CÓ HIỂU RÕ KÍCH THƯỚC PHỔ BIẾN Ở TAY NẮM TỦ?

    Khi tiến hành mua và lắp đặt tay tủ đòi hỏi bạn phải hiểu rõ về các kích thước để chọn lựa sản phẩm phù hợp với nhu cầu.
    Tay nắm tủ có kích thước đa dạng tùy theo loại các loại tủ khác nhau như: tủ bếp, tủ quần áo, tủ di động,... 

  • CÁC YẾU TỐ ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ AN TOÀN CỦA KHÓA TỦ?
    14 09/2023

    CÁC YẾU TỐ ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ AN TOÀN CỦA KHÓA TỦ?

    Khóa tủ là phụ kiện nhỏ trong hệ phụ kiện cơ bản cho tủ, nhưng có vai trò trong việc bảo mật, bảo vệ tài sản bên trong hộc tủ. Việc đánh giá mức độ an toàn của khóa tủ quyết định đến chất lượng, bảo mật và nó phụ thuộc vào các yếu tố sau.

  • LÝ DO KIỂM TRA ĐỘ CHÍNH XÁC CỦA RAY TRƯỢT?
    28 08/2023

    LÝ DO KIỂM TRA ĐỘ CHÍNH XÁC CỦA RAY TRƯỢT?

    Kiểm tra độ chính xác của ray trượt tủ là quá trình xác định được kích thước, hình dáng, các thông số kỹ thuật để phù hợp lắp đặt cho tủ để đảm bảo sự vận hành êm nhẹ, hoạt động ổn định khi sử dụng tủ.