Độ phủ cạnh của cánh cửa tủ, hộc tủ là gì?

Độ phủ của cánh cửa tủ, hộc tủ  liên quan đến kết cấu và độ khít của các cánh tủ của so với khung tủ. Ba trường hợp phổ biến của độ phủ cạnh bao gồm: 

Cánh tủ Phủ một phần: Cánh cửa được thiết kế để che một phần mặt của khung tủ, để lại 1 phần của khung phía trước lộ ra xung quanh cánh cửa tủ/ ngăn kéo. Loại cánh tủ/ hộc tủ này mang lại cảm giác khá truyền thống cho tủ.
Cánh tủ Phủ toàn bộ: Thiết kế này cửa tủ sẽ che phủ toàn bộ phần khung tủ, có rất ít khung mặt tủ lộ ra xung quanh mỗi cánh cửa và mặt trước ngăn kéo, tạo ra một tủ liền mạch. Đây là thiết kế lý tưởng cho tủ phong cách hiện đại / tối giản.
Cánh tủ Lọt lòng: trong trường hợp này, cánh tủ/ mặt hộc tủ thay vì lắp đặt phía trước khung tủ, thì nó lắp đặt nằm lọt thẳng vào khung và để lộ hoàn toàn mặt khung tủ. Thiết kế này thường được thấy trên các tủ truyền thống.

Độ phủ của cánh tủ/ mặt hộc tủ so với khung tủ ảnh hưởng đến diện mạo tủ, từ kiểu bếp truyền thống sang kiểu hiện đại. Lưu ý đến nó sẽ giúp bạn định hướng về phong cách tủ, cũng như phụ kiện tủ mà bạn sử dụng. Các loại bản lề bật tủ thẳng, cong vừa, cong nhiều được sản xuất phù hợp lắp đặt cho từng loại độ phủ của cửa tủ lần lượt là cánh tủ phủ toàn bộ, cánh tủ phủ một phần và cánh tủ phủ toàn phần.
Bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng các loại tay nắm cho phong cách thiết kế mà các mặt tủ, ngăn kéo mang lại. Ví dụ, tay nắm tủ hiện đại có kiểu thanh chữ T, kiểu phẳng hoặc kiểu dáng đơn giản là lựa chọn tốt nhất cho cửa tủ/mặt hộc tủ phủ toàn bộ. Trong khi các tay nắm hoặc núm tủ có các họa tiết, màu đồng thau sẫm có xu hướng mang lại vẻ ngoài truyền thống, phù hợp cho các cánh cửa tủ phủ một phần và lọt lòng.

Liên hệ với chúng tôi qua hotline 1800 6943 để được tư vấn chi tiết phụ kiện tủ IVAN.

Tin tức khác

  • TRẢI NGHIỆM SẮP XẾP QUẦN ÁO KHOA HỌC
    04 01/2024

    TRẢI NGHIỆM SẮP XẾP QUẦN ÁO KHOA HỌC

    Tủ quần áo ngày nay không chỉ đảm nhận chức năng lưu trữ, sắp xếp mà còn là phụ kiện nội thất góp phần tô điểm không gian, mang đến sự hiện đại và tính tiện nghi.

  • 6 LƯU Ý TRONG QUY TRÌNH ÉP PHUN NHỰA ABS?
    21 12/2023

    6 LƯU Ý TRONG QUY TRÌNH ÉP PHUN NHỰA ABS?

    Nhựa ABS có tên đầy đủ là Acrylonitrin Butadien Styren, dễ gia công, tạo hình vì thế những sản phẩm được sản xuất từ loại nhựa này rất đa dạng và phong phú đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất phụ kiện tủ.

  • TÌM HIỂU TIÊU CHUẨN ASTM D4673 CHO NHỰA ABS
    09 12/2023

    TÌM HIỂU TIÊU CHUẨN ASTM D4673 CHO NHỰA ABS

    Tiêu chuẩn ASTM D4673 là một tiêu chuẩn của Hiệp hội Tiêu chuẩn và Vật liệu Hoa Kỳ (ASTM) liên quan đến nhựa ABS (Acrylonitrile Butadiene Styrene).

  • GIA CÔNG ĐÙN ÉP LÀ GÌ?
    16 11/2023

    GIA CÔNG ĐÙN ÉP LÀ GÌ?

    Gia công đùn ép hay còn gọi là đúc ép đùn là phương pháp được sử dụng để tạo ra các chi tiết kim loại có hình dạng phức tạp từ tấm kim loại ban đầu, và cho vào máy ép để tạo hình theo mong muốn của nhà sản xuất.

  • MỚI LẠ PHONG CÁCH “FLAT INTERIOR DESIGN” CHO KHÔNG GIAN BẾP
    11 11/2023

    MỚI LẠ PHONG CÁCH “FLAT INTERIOR DESIGN” CHO KHÔNG GIAN BẾP

    Dạo gần đây, xu hướng không gian bếp Châu Âu đang rầm rộ trào lưu về phong cách "Flat Interior Design" (hay còn gọi là Thiết kế nội thất phẳng). Đây là phong cách được thiết kế để tạo ra một không gian nội thất phẳng, đơn giản, và tối giản.