Lịch sử của Tủ bếp

  • Trở lại thời Trung cổ, thông thường, các phòng tách biệt với nhà bếp, giá đỡ bằng ván gỗ đơn giản được sử dụng để lưu trữ mọi thứ, từ bánh mì và đồ dùng dọn dẹp cho đến thỏ rừng hoặc thú rừng mới đánh bắt.
  • Mãi đến những năm 1890, các hộ gia đình Mỹ mới nhìn thấy chiếc tủ đầu tiên trong nhà bếp. Tủ này là một chiếc tủ độc lập hoàn chỉnh với những ngăn tủ và ngăn kéo nhỏ chứa đựng những nhu cầu hàng ngày của nhà bếp như đường, bột mì và đồ dùng.
  • Các thiết bị điện gia dụng xuất hiện phổ biến làm thay đổi diện mạo tủ bếp vào những năm 1930 và 1940. Tủ bếp dần dần được thay thế bằng tủ kiểu mô-đun. Tủ không được gắn trên tường. Chúng thường được làm bằng kim loại với mặt bàn bằng gạch. Trong khi đàn ông ra trận ở Thế chiến thứ 2, phụ nữ dành cả ngày trong bếp làm mứt và các loại thực phẩm khác để bán kiếm sống qua ngày.
  • Thời kỳ hậu Thế chiến thứ 2, mang đến một sự thay đổi trong chức năng của nhà bếp. Những chiếc tủ được sử dụng để chứa nhiều thứ hơn. Bây giờ họ đã có ngăn kéo, kéo ra các thùng, khay và giỏ.  Khi chiến tranh kết thúc, có một lượng thép dồi dào. Các nhà sản xuất đã sử dụng loại thép đó để làm tủ. Một thay đổi lớn nữa là nhà bếp hiện có cả tủ trên và tủ dưới.
  • Vào những năm 1970, nhà bếp trở thành một khu vực phản ánh phong cách độc đáo của gia chủ. Các tủ được làm bằng gỗ cứng như sồi hoặc laminate.

Nhà bếp sau đó tiếp tục phát triển về kích thước, đồng nghĩa với việc nhiều tủ hơn được đặt trong nhà bếp. Tủ bếp ngày càng được được thiết kế nhiều kiểu dáng, kích thước cũng như bằng các chất liệu khác nhau. 

Tin tức khác

  • TRẢI NGHIỆM SẮP XẾP QUẦN ÁO KHOA HỌC
    04 01/2024

    TRẢI NGHIỆM SẮP XẾP QUẦN ÁO KHOA HỌC

    Tủ quần áo ngày nay không chỉ đảm nhận chức năng lưu trữ, sắp xếp mà còn là phụ kiện nội thất góp phần tô điểm không gian, mang đến sự hiện đại và tính tiện nghi.

  • 6 LƯU Ý TRONG QUY TRÌNH ÉP PHUN NHỰA ABS?
    21 12/2023

    6 LƯU Ý TRONG QUY TRÌNH ÉP PHUN NHỰA ABS?

    Nhựa ABS có tên đầy đủ là Acrylonitrin Butadien Styren, dễ gia công, tạo hình vì thế những sản phẩm được sản xuất từ loại nhựa này rất đa dạng và phong phú đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất phụ kiện tủ.

  • TÌM HIỂU TIÊU CHUẨN ASTM D4673 CHO NHỰA ABS
    09 12/2023

    TÌM HIỂU TIÊU CHUẨN ASTM D4673 CHO NHỰA ABS

    Tiêu chuẩn ASTM D4673 là một tiêu chuẩn của Hiệp hội Tiêu chuẩn và Vật liệu Hoa Kỳ (ASTM) liên quan đến nhựa ABS (Acrylonitrile Butadiene Styrene).

  • GIA CÔNG ĐÙN ÉP LÀ GÌ?
    16 11/2023

    GIA CÔNG ĐÙN ÉP LÀ GÌ?

    Gia công đùn ép hay còn gọi là đúc ép đùn là phương pháp được sử dụng để tạo ra các chi tiết kim loại có hình dạng phức tạp từ tấm kim loại ban đầu, và cho vào máy ép để tạo hình theo mong muốn của nhà sản xuất.

  • MỚI LẠ PHONG CÁCH “FLAT INTERIOR DESIGN” CHO KHÔNG GIAN BẾP
    11 11/2023

    MỚI LẠ PHONG CÁCH “FLAT INTERIOR DESIGN” CHO KHÔNG GIAN BẾP

    Dạo gần đây, xu hướng không gian bếp Châu Âu đang rầm rộ trào lưu về phong cách "Flat Interior Design" (hay còn gọi là Thiết kế nội thất phẳng). Đây là phong cách được thiết kế để tạo ra một không gian nội thất phẳng, đơn giản, và tối giản.